Với sắp 1,5 tỷ khách hàng trên toàn thế giới, Facebook đem đến hiệu quả quảng cáo rõ rệt cho siêu thị (DN). Vậy nhưng vừa qua, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.
>>> Xem thêm: thietkelogo
Giảm sút hiệu quả
Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu khách hàng Facebook, trong đó có 27 triệu người dùng thông qua điện thoại di động, 20 triệu người tiêu dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được tiêu dùng đa dạng nhất tại Việt Nam lúc các bạn dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tiết lộ một vài thương hiệu liên quan tới phong cách, khiến cho đẹp, ăn uống, chuyển động thông qua MXH này.
Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới sắp 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.
Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã phát triển đa dạng tính năng mới, trong đó chủ yếu là buôn bán quảng bá dành cho từng đối tượng người mua yêu thích. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ PR của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, nâng cao 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên di động còn thành công hơn lúc đạt tới 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.
Tại Việt Nam, số DN khai thác marketing từ mạng xã hội này cũng tương đối to. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho vài chủ cửa hàng, có đến 97% một số website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% dùng quảng bá trên mạng xã hội này.
Số DN dùng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam cực kỳ cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy cố gắng của họ không thực sự đem lại hiệu quả. Với một số DN nhỏ và vừa, hiệu quả đem lại từ Facebook là siêu to, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.
Một trong các Do đâu khiến cho Facebook giảm hiệu quả quảng bá là do sự thay đổi cách thức hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách hiển thị làm một số fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của các bạn. Điều này khiến cho các đơn vị marketing trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.
Để khắc phục tình trạng này, DN nên chi tiền đa dạng hơn để PR hoặc thuê nhân vật nổi danh quảng cáo nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng hề DN nào cũng đủ tiềm lực để nâng cao cường quảng cáo. Đây là một trong vài Lý do tại sao làm cho "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.
Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ điều tra, marketing trực tuyến - trường hợp biết dùng đúng cách mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ cực kỳ to. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến các bạn mục tiêu (vì mạng xã hội này phân khách hàng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, tầm giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng vô cùng thua sút nhưng nhanh chóng thu thập một vài thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm các bạn trung thành.
Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc nhà hàng CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ kinh doanh trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này chẳng hề là "đũa thần", cứ làm cho là thành công, mà bắt buộc đầu tư và có chiến lược rõ ràng.
quảng cáo trên Facebook đang là lựa chọn của gần như DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. ví như lạm dụng PR trên mạng xã hội này sẽ khiến người dùng bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và tăng cường những hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.
>>> Bạn có biết: bộ nhận diện thương hiệu
Hơn nữa, việc có phổ biến người bán hàng và nhà quảng cáo gia tăng một vài hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn đến việc khó khăn trở nên khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt là một vài người lớn tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với các phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.
>>> Tham khảo: logo cong ty
CHúc các bạn thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.
Với một vài trở ngại trên, muốn khai thác rẻ Facebook, DN nên có chiến lược PR và truyền thông rẻ hơn, am hiểu khoa học quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi dùng của các bạn rẻ hơn. Mỗi chiếc sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng các bạn tiềm năng khác nhau. vì thế, việc quan trọng là yêu cầu xác định và thấu hiểu đối tượng người dùng của DN, từ ấy đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị ưa thích.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét