Để có được một cuốn hồ sơ năng lực Mách nhỏ doanh nghiệp xuất sắc bạn nên một quy trình thiết kế rẻ. Dưới đây, chúng tôi xin Giới thiệu quy trình thiết kế – in ấn profile của Sao Kim như một tham khảo.
1 . Lên kế hoạch thiết kế profile
Profile là công cụ marketing, bán hàng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi công ty. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để quá trình này đơn giản, trước khi bắt tay vào thiết kế profile, công ty cần tạo một kế hoạch mà một số nội dung cơ bản có thể bao gồm:
- Mục đích của việc thiết kế
- một vài tiêu chí cần thể hiện
- Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc
- Dự trù thời gian và ngân sách
- một vài công việc buộc phải chuẩn bị
2 . Biên tập nội dung profile
Là phần cốt lõi của profile, nội dung profile giúp cung cấp thông tin cho đọc giả, tạo sự để ý hứng thú và dẫn dắt độc nhái hành động.
Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương pháp thực hiện dưới đây được Sao Kim dùng trong những dự án của mình:
- Định hướng nội dung: Ở bước này, người biên tập (Copywiter) sẽ xác lập các tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên một số dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc giả, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, bắt mắt, những thông điệp chính ….
- Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm vài mục, tiểu mục yêu cầu có trong profile.
- Hoàn tất nội dung: Sau lúc cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện mọi nội dung profile tới từng yếu tố. Tại bước này một vài chuyên viên Copywriter sẽ biến một vài mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành một số thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục khách hàng, đối tác của bạn.
- Dịch thuật: trong nếu profile của bạn buộc phải thể hiện nhiều hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật nhiều năm kinh nghiệm thực hiện.
3 . Chuẩn bị hình ảnh để thiết kế profile
Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh bắt buộc được đầu tư chu đáo. Vì "trăm nghe ko bằng một thấy" hình ảnh sẽ ngay tắp lự lôi kéo sự ưa chuộng của quý khách và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin tới sau chỉ nhằm làm rõ ràng các cảm nhận mà các bạn nắm bắt thông qua hình ảnh trước đó mà thôi.
một số khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau ấy cũng được thực hiện cẩn thận. Hình ảnh của bạn ko một vài dùng tốt cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm quảng cáo khác mà bạn có.
4 . Lên ý tưởng thiết kế profile và dàn trang
lúc đã có rất nhiều vài nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp hầu hết vài nguyên liệu này lại dưới một bắt mắt thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.
các điểm đề nghị ưa chuộng trong công đoạn thiết kế dàn trang profile
- Thiết kế đề nghị ấn tượng, cá tính.
- Hình ảnh yêu cầu thể hiện được thông điệp bắt buộc truyền tải và ưng ý với bối cảnh.
- các trang phải đề nghị đảm bảo tính nhất quán.
- ko dùng quá đa dạng font chữ rối mắt.
- Thông tin luôn bắt buộc đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
- Font chữ cần đủ to và dễ đọc.
- dùng hình ảnh thực tế thay thế cho một số hình minh họa.
5. In ấn và gia công thành phẩm profile
In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile nhà hàng. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cộng mà bạn nhận được.
Chất liệu và quy phương pháp của profile công ty
Quy cách: Profile nhà hàng thường sử dụng các form mẫu tương đối "chuẩn mực". Có nghĩa là bạn có thể dùng kích thước A4 hoặc A5, nằm ngang hay nằm dọc. bí quyết đóng gáy phụ thuộc nhiều vào dung lượng của cuốn profile. ví như bạn có một cuốn profile mỏng (từ 30 trang trở xuống) thì thường ta sẽ chọn mẹo đóng gáy dập ghim. Còn trường hợp là một cuốn profile phổ biến trang, mẹo dán gáy sẽ khiến profile sang trọng và đẹp hơn.
Chất liệu: hiện tại có nhiều lại giấy khác nhau để bạn lựa chọn. cái giấy phổ thông nhất là Couches. giả dụ bạn có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể tiêu dùng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để khiến ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Bạn có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.
ngoại trừ giấy Couches có thể tiêu dùng đa dạng cái giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …
khoa học in ấn profile
In profile Bật mí nhà hàng hay vài ấn phẩm khác như brochure, profile, tờ rơi, poster … thường sử dụng cách in Offset.
In Offset là một công nghệ in ấn trong ấy, vài hình ảnh dính mực in được ép lên vài tấm cao su (còn gọi là những tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. lúc dùng với in thạch bản, khoa học này hạn chế được việc khiến cho nước bị dính lên giấy theo mực in.
ưu điểm của việc in offset là chất lượng hình ảnh cực kỳ cao và dễ gia công hơn so với những mẫu hình in khác. Tuy nhiên vì là in công nghiệp buộc phải số lượng in phải đủ to (thông thường từ 1000 bản) để SEO hóa về chi phí.
Trên đây là quy trình để thiết kế và chế tạo profile cho nhà hàng, quy trình này có thể thay đổi ít rộng rãi tùy theo từng giả dụ cụ thể. khi thực hiện theo quy trình này, sản phẩm đầu ra sẽ được đảm bảo là cuốn profile ấn tượng, giỏi và hiệu quả. Nó biến một công việc tưởng như siêu cạnh tranh (đôi khi công ty mất rộng rãi năm trời để tự xoay sở với profile công ty mình) trở thành khả thi và đảm bảo kết quả.
Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy khởi động dự án thiết kế profile của bạn ngay hôm nay để giành lấy lợi thế cạnh tranh và tham gia vào sân chơi của những nhà hàng to. trường hợp bạn yêu cầu sự trợ giúp của một đơn vị tư vấn, thiết kế nhiều năm kinh nghiệm, hãy cửa hàng với Sao Kim qua thông tin dưới đây.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét