Trong ngành hàng của bạn cũng như trong phổ biến ngành hàng khác, có siêu thị từ lâu đã dùng profile như một tài liệu tiếp thị hiệu quả và cả những nhà hàng chưa hề thiết kế profile. ví như bạn đang cân nói việc thiết kế profile cho nhà hàng mình thì vài gợi ý trong bài viết này sẽ vô cùng hiệu ích.
>>> Xem thêm: logo thương hiệu
chiếc thiết kế profile nhà hàng Lotas
Profile tập đoàn là loại tài liệu tự Tiết lộ ngắn gọn, nhưng ấn tượng và hiệu quả. Profile có thể dùng cho rộng rãi mục đích khác nhau. Một cách rộng rãi nhất bạn dùng profile khi:
- Tiết lộ nhà hàng trước đối tác, quý khách tiềm năng : Một bộ tài liệu bán hàng giỏi bao giờ cũng kèm theo một cuốn profile Tiết lộ về công ty bạn. Với profile công ty, bạn có thể gửi kèm sales kit, gửi qua email, thực hiện bài thuyết trình trước người mua …
- Tham gia thầu một dự án: Đã bao lần bạn bị trượt thầu vì không chuẩn bị một hồ sơ dự thầu đủ tiêu chuẩn? Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn yêu cầu có hình ảnh giỏi hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng.
- dùng như một tài liệu bán hàng (Sales Kit) : các bạn của bạn có thường xuyên hỏi về năng lực tập đoàn bạn không? Có bắt buộc bạn yêu cầu trả lời cùng một câu hỏi đơn giản lặp đi lặp lại như "công ty bạn làm cho về lĩnh vực gì? ở đâu? thành lập từ năm nào? Có bao nhiêu nhân sự? … trường hợp đúng là có, cuốn profile có thể giúp bạn trả lời hay và hấp dẫn hơn trong các lần sau.
>>> Tin thêm: thiet ke logo doanh nghiep
- Giúp quý khách, đối tác có cảm nhận về tập đoàn bạn nhiều năm kinh nghiệm hơn : ko một số vậy, profile cũng giúp siêu thị mới thành lập có được hình ảnh chuyên nghiệp và "quy mô" của những nhà hàng to trong ngành.
- Thay thế cho việc truy cập vào website để đọc thông tin: không phải lúc nào người mua cũng truy cập website để đọc thông tin về bạn. Vả lại người dùng sẽ nản chí với một website tràn ngập thông tin và hình ảnh mà ko thể tìm thấy ngay những thông tin mình buộc phải. Mặt khác, website chẳng hề có tác dụng khi mà khách hàng của bạn không kết nối với internet.
- Giúp các bạn của bạn có thể tham khảo thông tin bất cứ khi nào, khi nào : các bạn có thể tham khảo tài liệu của bạn trong buổi Bật mí chào hàng, lúc duyệt hồ sơ thầu, lúc xem xét một vài đối tác tiềm năng… bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào.
- Profile là tài liệu có giá trị dùng cao. các bạn có xu thế giữ lại để tham khảo chứ không vứt đi như vài ấn phẩm PR khác: Đôi lúc chúng ta bỏ qua một cái quảng bá, một tờ rơi …nhưng chúng ta ít lúc vứt bỏ một cuốn profile được thiết kế công phu, đẹp mắt. đơn giản vì chúng là một số tài liệu có giá trị sử dụng cao. Bạn sẽ tiết kiệm được vô số chi phí quảng bá thường xuyên nếu khách hàng lưu giữ profile của bạn.