Để xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng, đầu tiên bạn nên đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi thứ 1 này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu buôn bán hiện tại….
>>> Bạn có biết: thiết kế brochure
Xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn
1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?
Với câu hỏi trước tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh ngày nay. Có thể có những mục tiêu đã có trong chiến lược marketing hiện hữu, do vậy câu hỏi lúc này bắt buộc hỏi là: khiến thế nào để đạt được một vài mục tiêu bạn đang thực hiện nếu có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì các mục tiêu này cần cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.
Bạn chỉ bắt buộc bắt đầu xây dựng mạng xã hội ví như có mục tiêu marketing rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cộng đồng trực tuyến này.
2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?
Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu bắt buộc xây dựng cộng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung toàn bộ vật dụng hướng vào đó.
Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa khi có người tham gia.
Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự báo đến năm 2014 sẽ có tới 70% cùng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong các lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cùng đồng hướng đến ai và ai sẽ được lợi từ cộng đồng đấy. lúc có một ai vào cộng đồng thì họ bắt buộc thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cộng đồng đó. Còn ví như họ vào mà buộc phải lưỡng lự liệu họ có phù hợp, hoặc ko chắc về vị trí của mình trong cộng đồng ấy thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cộng đồng sẽ ko thể phát triển được.
3. một vài thành viên sẽ muốn gì ở cùng đồng mạng xã hội?
>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep
Để một vài thành viên còn trở lại với cùng đồng thì họ bắt buộc được tương tác và cùng đồng của bạn đề nghị nhắm tới mục tiêu chuyên dụng cho cho được nhu cầu của một số thành viên trong này. Trong cùng đồng mà bạn xây dựng không chỉ để đề cập lên các thông điệp của riêng bạn mà buộc phải có chỗ cho một số thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. bên cạnh ra, khi xây dựng nội dung, bạn cũng để ý đến xây dựng một vài nội dung hướng tới nhóm người dùng chính, nhóm khách hàng trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được người dùng trung thành cho công ty của mình.
4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?
Động lực đứng sau thành công của bất kì cộng đồng nào chính là sự đồng thuận trong nhà hàng. Social bắt buộc được trải rộng trong lòng nhà hàng, nghĩa là những người bậc nhất đề nghị hiểu rõ mục đích của cùng đồng trực tuyến ấy và tiện lợi nhà hàng sẽ hưởng lợi từ đó là gì. nếu sự đồng thuận ko có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì phần lớn tìm mọi cách bạn thực hiện sẽ ko nhận được đánh giá đúng mức cũng như công ty khó có thể có được sự hỗ trợ từ nỗ lực này và cuối cộng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cộng đồng như thế.
5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cộng đồng này?
Vấn đề quản lí được cộng đồng ko đơn giản như hầu hết người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. ví như cá nhân bạn ko thể khiến cho việc này do vướng bận công việc khác, hoặc không rõ buộc phải khiến cho thế nào thì nên tưởng tượng tìm một người thay bạn để quản lí cùng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.
6. Tôi có cần thuê người quản lí cùng đồng?
Có rộng rãi yếu tố để trở thành một người quản lí cùng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và đấy thực sự chẳng phải là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức làm cho admin đề nghị nên qua sự cân đề cập kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ cần tới rộng rãi admin hơn nữa để làm cho công tác quản lí trường hợp đấy là một cộng đồng to.
Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn buộc phải tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cộng họ lập kế hoạch thực hiện nếu muốn cùng đồng lớn mạnh và vững mạnh đúng hướng với mục tiêu của doanh nghiệp.
Một vấn đề cũng phải yêu cầu nhắc qua là tầm giá. giả dụ mức giá cho người quản lí cộng đồng trở thành vấn đề khó khăn trở ngại, thì có thể chọn ra một số tình nguyện viên trong chính cùng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cùng đồng sinh ra vì các bạn, không phải vì doanh nghiệp.
>>> Read more: thiet ke bao bi chuyen nghiep
Tóm lại, để nhận thức được tiện lợi của mạng xã hội, bạn buộc phải thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ một số người có tầm ảnh hưởng trong công ti cộng một chiến lược cứng cáp trong tay. Xây dựng một cộng đồng trực tuyến sẽ tốn ko ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và khiến cho việc liên tục và ko yêu cầu bị xem nhẹ. Tuy nhiên, ví như được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch ấy có thể nâng doanh nghiệp lên tầm cao mới và mang lại tiện dụng to lao cho cả công ty.
Và dĩ nhiên, còn phổ biến câu hỏi khác nữa phải được suy xét và không phải câu hỏi nào trong ấy cũng dễ trả lời. yếu tố nào bạn nghĩ là quan trọng nhất buộc phải xem xét khi xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét