một vài nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 chiếc tên tối ưu cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưa thích mang ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý làm người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một công ty hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho một số nhà buôn bán. gần như sản phẩm và nhà hàng mang tên gọi thu hút được cảm tình trong lúc có vài chiếc tên lại làm người khác hoang mang.
với những loại tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một số loại tên nghe mang vẻ như rất xuất sắc thì lại vô cùng lạc lõng.
Vậy vài công ty tự chọn kiếm 1 mẫu tên hoàn hảo cho nhà hàng, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?
Tên gọi ưng ý sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là cách đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, vài tên nhãn hiệu như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ đề cập về mẹo đặt tên của tập đoàn chuyên phân phối thứ điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? số đông trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 loại tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế cạnh tranh cực kỳ to.
Dù thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn không nên dùng các tên "quá thông minh", đặc biệt là dùng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn đề nghị thể hiện một số điều bạn yêu cầu thể hiện đối có quý khách của mình. giả dụ bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng hiện nay cũng như người dùng tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - siêu khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ buôn bán gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe khá điện thoại Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người dùng biết được doanh nghiệp này làm gì và ở đâu.
một số cái tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn rộng rãi. buộc phải trước lúc nghĩ ra một chiếc tên như vậy, bản thân công ty phải xác định cho mình được người mua của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như các bạn tiềm năng), họ yêu cầu gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định tới sự thành công của loại tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về chiếc tên của bạn
Tạo ra một loại tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế khó khăn rất lớn.
Dưới đây là một vài kinh nghiệm của các chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc làm cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được tất cả ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên tất cả người: đây là một quá trình quan trọng quyết định đến sự thành công cho dòng tên mà bạn chọn, do vậy đừng phải làm cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá thành quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho dòng tên lý tưởng (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ mẹo dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay siêu thị, rồi cùng ngồi bàn luận có những người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ một số minh chứng rõ ràng nhất của các bạn hay người tiêu dùng), ghi nhận lại gần như một vài đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của doanh nghiệp truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn rộng rãi người từ đội ngũ giáo sư thương mại, các chuyên gia vững mạnh marketing, nhân viên tiếp thị cho tới các người bạn chưa hề biết đến mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, những chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho quý khách, mỗi người tại những nhóm ấy sẽ đặt 1 cái tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một số tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 mẫu tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng quảng cáo thấp, làm cho vì vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu ấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 loại tên cuối cộng.
một số người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm thứ nhất yêu cầu Mách nhỏ liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với các bạn của mình. thứ nhì là phải xác định mẫu tên có ưng ý mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm đó, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. đồ vật ba là cái tên buộc phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên nên được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là cần với xu thế trở nên động từ, khách hàng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – dòng tên vươn lên là một phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 dòng tên hay là chuyện nhắc dễ hơn làm.
Dù bạn với dùng một vài cách chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng nên nhờ rằng: mỗi 1 mẫu tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn đề nghị uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đấy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét