"Trong thời đại hiện nay, chúng ta nên đến một số câu chuyện để thiết kế những thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."Theo nghiên cứu cho thấy, 61% khách hàng cảm thấy mang cảm tình và với xu thế tậu các sản phẩm ẩn cất một số nội dung hấp dẫn. Đây là 1 Nguyên nhân Vì sao hiện nay một vài nhãn hàng đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content kinh doanh.
Vậy khiến cho thế nào để nội dung của nhãn hàng vươn lên là nổi bật giữa vô số một vài nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: "Trong thời đại ngày nay, chúng ta đề nghị tới các câu chuyện để khiến cho các thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."
những marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như hiện tại - đều là các nghệ thuật gia trong việc đề cập chuyện.
sở hữu nền tảng kỹ thuật bây giờ, một câu chuyện có thể chạm đến trái tim các bạn nhất định sẽ mang đến thành công rực rỡ cho nhãn hàng. các chuyên gia quảng cáo & tiếp thị biết rằng không ai sở hữu thể từ chối một câu chuyện hay, chính do đó họ đã và đang ra sức nói một số câu chuyện thông minh về thương hiệu.
làm cho bí quyết nào để tạo nên một câu chuyện ấn tượng?
một. Đừng nhắc gì cả, hãy chứng minh
Chỉ đề cập thôi thì chưa đủ, bạn đề nghị khéo léo để cho khán kém chất lượng của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào theo 1 bí quyết tự dưng nhất.
Chiến dịch "Real beauty" của Dove
một chiến dịch cảm động đã chạm đến nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. 1 trong các đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches.
Trong đoạn clip, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ bên cạnh của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả đấy. Sau ấy, 1 người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung trang bị hai.
Cuối cùng, vài người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? tất cả vài người phụ nữ đấy đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. clip này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ ko biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp vô cùng mạnh mẽ, đấy là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ ngoài của mình nữa.
2. Đánh vào nhận thức của các bạn
phương thức thiết bị hai là bạn phải để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, khiến cho họ nhận thức rõ hơn hoặc khiến thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.
Chiến dịch "This is wholesome" của Honey Made
Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ với cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: một cặp đồng tính cộng trẻ em, một người cha đơn thân và 1 người cha quân nhân. Mỗi gia đình là 1 đoạn phim ngắn và ko mang sự khác nhau khi bạn xem bất kì đoạn phim nào.
Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương rộng rãi hơn và trân quý mối gắn kết sở hữu gia đình .
3. sử dụng vài nhân vật với liên kết mang khách hàng hoặc thể hiện tính mẹo thương hiệu
người dùng với xu hướng sắm sản phẩm từ vài nhãn hiệu họ cảm thấy liên kết. trường hợp họ thấy vài quảng cáo về các nhân vật có liên quan tới cuộc sống của họ, khả năng họ thành quý khách của bạn cực kỳ cao. Cụ thể, bạn có thể tiêu dùng các câu chuyện của người mua ngày nay để thu hút khách hàng mới.
Series "Worn Wear" của hãng đồ Patagonia
Loạt phim tài liệu gồm hai phần này đề cập về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều dùng đồ của Patagonia và mẹo mà thương hiệu này trở nên một phần cuộc sống của một vài nhà thám hiểm này. cách thức thức nói chuyện gợi sự sử dụng rộng rãi tới quần áo nhưng vẫn không khiến lu mờ lời những nhân vật.
4. khiến vượt trội tiện lợi
Nêu thuận tiện của một vài sản phẩm/dịch vụ của bạn đối có người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn cần nên khiến nổi bật chúng theo một mẹo thức hoàn toàn mới.
Đại học Phoenix mang chiến dịch "A Career Outside Football"
Đoạn phim là câu chuyện về 1 cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa thấp nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai.
bên cạnh việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được tiện lợi thương hiệu của ĐH Phoenix: Tham gia 1 trường đại học trực tuyến và bạn với thể hoàn thành đại học khi rong ruổi khắp thế giới hoặc lúc bận rộn chăm sóc gia đình của mình.
Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa một thị trường đầy cạnh tranh như ngày nay là thực sự là 1 thách thức siêu lớn to, tuy nhiên nếu bạn khiến cho được thì ấy vững chắc là 1 thành công rực rỡ đối có thương hiệu. Hãy kể các câu chuyện thật hay nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét