Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một vài siêu thị, nhà hàng nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió
Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số siêu thị, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng vài ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Tìm hiểu chiến lược kinh doanh của các tập đoàn lớn để hiểu hơn đôi chút về cách thức của họ.
>>> Xem thêm: thiet ke bao bi chuyen nghiep
Chiến lược kinh doanh của vài tập đoàn to để tồn tại qua sóng gió
công ty Việt vẫn giữ tâm lý buôn bán lạc quan
Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số công ty được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của siêu thị mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thua kém hơn so với năm 2013. Số doanh nghiệp bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc khảo sát trước đấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là tương đối ít, chỉ nâng cao 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần vài nhà hàng vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng nói trong năm nay.
Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ
Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem đến gần như doanh thu cho doanh nghiệp, một số nhà điều hành doanh nghiệp lớn và nhà hàng phát triển cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ các bạn, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người mua bây giờ, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với khách hàng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của những tập đoàn Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). phải chăng sau giai đoạn ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần ko nhỏ những tế bào yếu thua kém đã được dòng bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.
>>> Có thể bạn quna tâm: logo đẹp
Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?
lúc được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới nhà hàng trong vòng 5 năm đến đây, các nhà hàng Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến công nghệ (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).
Tham khảo kết quả thăm dò CEO toàn cầu thường niên lần đồ vật 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới marketing trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến công nghệ (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).
Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một vài biến đổi về lao động, những nhà lãnh đạo công ty Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một vài doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung cấp và marketing là chính.(Nếu tham khảo Top 500 nhà hàng to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số nhà hàng to trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)
Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến lúc buộc phải thay đổi!
"Đã đến lúc bắt buộc thay đổi!". Đây là nhận định của toàn bộ nhà hàng tham gia khảo sát. Tuy nhiên, "Thay đổi buộc phải bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó khiến cho đau đầu nhiều nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong công ty phải thay đổi thứ 1 để tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu lớn mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo công ty to lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay thì việc quản trị nhãn hiệu để cạnh tranh với ko chỉ một vài đối thủ trong nước mà còn với một vài tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, những nhà quản trị công ty hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh phải có vị thế vững chắc trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người mua (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)
>>> Bạn có biết: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
những thống kê trên đây cho thấy, vài siêu thị Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, những siêu thị tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng của siêu thị đề cập riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai không xa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét