Với giới truyền thông đề cập riêng và thiết kế logo hết thảy người sử dụng, xã hội nhắc chung, NOKIA không còn là mẫu tên quá lạ lẫm. Logo đơn thuần mang loại chữ " NOKIA" và phần chữ nhỏ hơn ở dưới "Connecting people" đã đi sâu vào thiết kế nhãn hàng nhận thức gần như người từ đa dạng năm nay, song liệu mới xây dựng thương hiệu, NOKIA có sở hữu ngay logo đắt giá này ko, có bí ẩn gì đằng sau?
>>> chi tiết: bo nhan dang thuong hieu
nhãn hiệu di động đình đám này có mặt trên thị trường vào khoảng vài năm 1865 và tuyệt nhiên khoác trên mình một thiết kế profile dáng dấp logo hoàn toàn khác bây giờ. Thật sự mà nói, nhà hàng NOKIA lần đầu ra mắt thị trường chẳng hề khiến cho về lĩnh vực smartphone – truyền thông. Khởi nguồn của nó là một siêu thị khai thác tiềm thiết kế catalogue năng thủy lợi trên thác Tammerkoski chảy qua một thị trấn nhỏ ở Phần Lan,
khi đầu lúc ra mắt thị trường, logo mang hình con cá với những khía cạnh trắng đen tương đối phức tạp trong khuôn hình tròn lấy ý tưởng từ mẫu sông Nokiavirta nằm phương pháp đó ko xa. lúc bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện tử, thiết kế brochure logo của doanh nghiệp cần thay đổi theo để có thể đại diện cho thương hiệu. Hình dạng con cá ban đầu hoàn toàn biến mất, thay vào đấy là mẫu chữ NOKIA đơn giản, từ khuôn hình tròn, thiết kế poster chuyển dần sang dạng hình kim cương như tam giác mẹo điệu, và trắng đen cũng được thay đổi thành trắng đỏ.
Lần đổi logo trang bị hai diễn ra sau ấy hơn 80 năm. Logo tập đoàn hiện tại được thiết kế lại đơn giản hơn với mẫu chữ NOKIA đặt bên thiết kế bao bì trong hình tròn đen. Logo này sở hữu hai màu cơ bản trắng đen.
Sau đấy, lúc doanh nghiệp từ nền công nghiệp điện tử chuyển sang điện thoại, logo thay đổi thành chiếc chữ màu xanh với 3 vệt đen thiết kế nội thất ngoài hướng lên biểu trưng sự tăng trưởng. Màu da trời được chọn để đại diện cho nước Phần Lan – quê hương của NOKIA.
Thay đổi để hòa nhập, thay đổi để khác biệt, NOKIA đã thành công, còn bạn?
>>> Bạn có biết: thiết kế brochure chuyên nghiệp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét