Tư vấn và ra đời tại nước ta ngày nay vẫn đang còn là một ngành khá mới, tuy nhiên vai trò của việc xây dựng thương hiệu đối với tập đoàn từ lâu đã không còn xa lạ.
Trước đây, siêu thị Việt Nam đa phần đi lên từ hộ kinh doanh cá thể gia đình, rồi trở thành tập đoàn tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào ấy là thị trường còn khá mới và độ khó khăn chưa cao vậy buộc phải thành lập cũng do đó bị đánh giá tốt. Quan điểm về việc xây dựng và tăng trưởng nhãn hàng nay đã thay đổi theo xu hướng quy mô, chuyên nghiệp hơn do có sự cạnh tranh cao, nhất là lúc Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. ấy cũng là Nguyên nhân để Mai Quang Quỳnh đã thành lập Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hàng nổi bật bây giờ và chiếc tên Mai Quang Quỳnh cũng đã ko còn xa lạ trong giới khiến cho nhãn hiệu.
Đã từng hợp tác, tư vấn và có mặt trên thị trường với đa dạng công ty, doanh nghiệp to như: nhà hàng khoa học CMC; công ty khoáng sản Ancom Group; Tổng tập đoàn Dược quân đội (ARMEPHACO); doanh nghiệp Unifarm; Hệ thống nhà hàng Nội thất RICCO; công ty Hà Yến, nhà hàng AustDoor... dòng tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng vươn lên là uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược nhãn hàng Việt Nam.
Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng thương hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012
Từ anh chàng nhà báo đến chuyên gia nhãn hiệu
Năm 2006, lúc đấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra xây dựng thương hiệu công ty với tên giao dịch là Azlogo Branding. số đông ngay lúc đó Azlogo Branding là đơn vị thứ nhất của Việt Nam chế tạo dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện nhãn hiệu theo quy trình chuẩn, giỏi với mức giá phù hợp với các nhà hàng nhỏ và vừa của Việt Nam.
Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi các bạn, anh lại tích lũy cho mình rộng rãi kinh nghiệm thực tế. ấy là những bài học quý giá không dễ gì có được bởi mọi người chuyên nghiệp kiến thức chuyên môn nhưng sắp thực tế thì lại không có. doanh nghiệp Việt Nam có đặc trưng riêng, khiến việc với họ không tính sự am hiểu về chuyên môn còn nên là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu những khó khăn của họ và cùng họ đề ra chiến lược cho việc xây dựng thương hiệu là việc ko phải dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này khiến cho tôi say sưa và yêu thích tới nỗi ko còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo cần từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có đa dạng thương hiệu mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi khi ra đời công ty Azlogo Branding".
Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng
Đằng sau sự thành công và vững mạnh của một nhãn hàng ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip nhiều năm kinh nghiệm với phổ biến ý tưởng sáng tạo, độc đáo. không phải sự vẻ vang hay nổi bật, các người làm cho nhãn hàng như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của đa dạng nhãn hiệu. Đối với riêng anh, đây không chỉ là công việc marketing mà còn là niềm say mê khó tả: "Mỗi khi nhìn thấy những cái logo, những câu khẩu hiệu do mình thiết kế được toàn bộ người đón nhận tôi thấy cực kỳ vui và thêm yêu loại nghề của mình".
Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh gần như nhiệt huyết và mê say nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi nhiều tiếng đồng hồ để cộng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi siêu yên tâm lúc giao trọng trách này cho Quỳnh".
Lối đi mới cho nhãn hàng Việt
Sự vững mạnh và hướng đi đúng đắn cho số đông nhãn hàng là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi thương hiệu bắt buộc có một hướng đi và kế hoạch phát triển riêng sao cho ưng ý với định hướng của doanh nghiệp cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công toàn bộ dự án với hơn 500 đối tác là những tập đoàn Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với những cơ hội và thách thức của những nhà hàng trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho nhãn hàng mình buộc phải buộc phải cân kể đến các thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn nhắc tới là các sự khác biệt. Với những thị trường lớn hầu hết đã bị chiếm trọn thì tạo buộc phải sự khác biệt từ các phân khúc nhỏ và khiến cho thật thấp thì nhãn hàng mới có cơ hội thành công. kể một bí quyết dễ hiểu đó là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi thương hiệu cần tạo buộc phải cho mình một sự khác biệt".
Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc doanh nghiệp Cổ phần Safza Việt Nam, một khách hàng được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu cho biết: "Là một thạc sỹ tốt nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho nhãn hàng Safza từ việc đặt tên cho thương hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hàng. Suốt công đoạn khiến cho việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ khi nào tôi buộc phải. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".
Để tạo buộc phải được sự khác biệt đấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhãn hiệu và đặc bệt có tâm với nghề. những con người thầm lặng đó đã, đang và sẽ luôn tìm mọi cách ngày đêm để tạo nên những ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ ko ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi nhãn hiệu.
Mai Quang Quỳnh và chủ những siêu thị trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của nhãn hàng
lúc được hỏi về phương pháp thành công trong buôn bán, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong buôn bán là cách thức mà chúng tôi xây dựng cần nhãn hàng thành công, đây cũng là phương pháp tuyệt vời nhất của bất cứ siêu thị nào muốn xây dựng doanh nghiệp bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức kinh doanh một phương thức tự nguyện là điều chúng tôi buộc phải thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt những năm tăng trưởng của mình".
ngoài những hoạt động phát triển thương hiệu, Mai Quang Quỳnh và doanh nghiệp luôn tổ chức những buổi talk show, các diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa các siêu thị để cộng lớn mạnh nhãn hàng theo hướng đi đúng, hợp thời.
Trong kinh doanh ko giảm thiểu khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và những tổn thất không đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết lúc đã theo đuổi và khiến cho bất cứ ngành nghề nào không chỉ bắt buộc sự nhiệt huyết mà còn buộc phải có loại tâm với nghề. Đối với anh, khách hàng chính là thước đo cho sự thành công của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét