Tên nhãn hàng (Brand name) là yếu tố thứ 1 được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của thương hiệu. rất nhiều thành công trong việc xây dựng thương hiệu đều có liên quan mật thiết đến tên nhãn hàng. Chính do vậy đặt tên thương hiệu là một trong các quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước sự xây dựng thương hiệu của một thương hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một dòng tên lý tưởng.
Nội dung chính
- 1. Ngắn gọn
- 2. đơn thuần
- 3. Gợi nhớ
- 4. Độc đáo
- 5. Láy âm
- 6. Đọc được
- 7. Đánh vần được
- 8. Gây sốc
- 9. Riêng tư
- cửa hàng VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
2. đơn giản
chi tiết đơn thuần cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh việc tiêu dùng những ký tự trong bảng chữ chiếc Latinh. Bởi bây giờ thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc vững mạnh mạng Internet càng làm đầy đủ người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo đó cũng phát triển phong phú hơn. Chính vì vậy việc dùng bảng chữ loại Latinh càng trở thành đa dạng. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của những thương hiệu mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.
>>> Tin liên quan: thiết kế logo giá rẻ hà nội
Một vài thương hiệu có tên đơn giản như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài chiếc tên tương đối phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…
4. Độc đáo
Tính độc đáo của nhãn hàng phụ thuộc đa số vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hàng đấy. kém chất lượng sử như thương hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nói Sony như là một chuyên gia về chế tạo vật dụng nghe nhìn. Hay như thương hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là dòng xe cao cấp, sang trọng bậc nhất của Toyota… Với bí quyết "độc đáo" này, những chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các phương thức trước để thành công như đơn thuần, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.
Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…
6. Đọc được
Một trong các cách thức khiến marketing hiệu quả là phương thức "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hàng nào đó được nhiều người biết đến, đề cập đến là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. bởi thế, khía cạnh "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào ấy có một hiệu ứng rất đặc trưng.
Một vài nhãn hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…
8. Gây sốc
tất cả ví như tên những nhãn hàng hay nhãn hiệu gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng tới. Tuy nhiên, lúc đặt tên nhãn hiệu bạn cũng phải ưa chuộng đến ý nghĩa của từ nhằm hạn chế rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như ví như hãng cá tính FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã tạo dấu ấn ko mấy tốt vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu này khá hiệu quả khi mà người ta đã có ấn tượng về nó siêu sâu.
Một vài nhãn hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…
Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc phổ biến thương hiệu hay nhãn hàng thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức ấy hay của một CEO có công lao lớn to đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hàng ăn sâu vào tiềm thức của quý khách hay tồn tại dài lâu thì yêu cầu công tác quảng cáo cần vô cùng rẻ, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.
>>> Read more: thiet ke brochure
Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…
<h2 justify\"="">
0 nhận xét:
Đăng nhận xét