Để có được một cuốn hồ sơ năng lực Bật mí tập đoàn hoàn hảo bạn buộc phải một quy trình thiết kế thấp. Dưới đây, chúng tôi xin Tìm hiểu quy trình thiết kế – in ấn profile của Sao Kim như một tham khảo.
1 . Lên kế hoạch thiết kế profile
Profile là công cụ kinh doanh, bán hàng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, ko phải siêu thị nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để công đoạn này đơn thuần, trước khi bắt tay vào thiết kế profile, siêu thị đề nghị tạo một kế hoạch mà những nội dung cơ bản có thể bao gồm:
- Mục đích của việc thiết kế
- những tiêu chí buộc phải thể hiện
- Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc
- Dự trù thời gian và ngân sách
- những công việc cần chuẩn bị
2 . Biên tập nội dung profile
Là phần cốt lõi của profile, nội dung profile giúp cung cấp thông tin cho đọc giả, tạo sự để ý hứng thú và dẫn dắt độc kém chất lượng hành động.
Để thực hiện việc biên tập nội dung rẻ, cách thức thực hiện dưới đây được Sao Kim tiêu dùng trong các dự án của mình:
- Định hướng nội dung: Ở bước này, người biên tập (Copywiter) sẽ xác lập một số tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên một số dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc fake, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, bắt mắt, một vài thông điệp chính ….
- Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm các mục, tiểu mục phải có trong profile.
- Hoàn tất nội dung: Sau lúc cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện số đông nội dung profile đến từng yếu tố. Tại bước này những chuyên viên Copywriter sẽ biến một vài mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành vài thông điệp kinh doanh hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục người dùng, đối tác của bạn.
- Dịch thuật: trong giả dụ profile của bạn bắt buộc thể hiện rộng rãi hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật giỏi thực hiện.
3 . Chuẩn bị hình ảnh để thiết kế profile
Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh cần được đầu tư chu đáo. Vì "trăm nghe ko bằng một thấy" hình ảnh sẽ liền lôi kéo sự chú ý của người dùng và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin tới sau chỉ nhằm làm rõ ràng vài cảm nhận mà các bạn nắm bắt thông qua hình ảnh trước đó mà thôi.
một số khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau ấy cũng được thực hiện chu đáo. Hình ảnh của bạn không một số sử dụng tốt cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm quảng bá khác mà bạn có.
4 . Lên ý tưởng thiết kế profile và dàn trang
khi đã có gần như những nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp số đông một số nguyên liệu này lại dưới một cá tính thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.
các điểm đề nghị lưu ý trong quá trình thiết kế dàn trang profile
- Thiết kế yêu cầu ấn tượng, bắt mắt.
- Hình ảnh cần thể hiện được thông điệp cần truyền tải và phù hợp với bối cảnh.
- những trang đề nghị yêu cầu đảm bảo tính nhất quán.
- ko sử dụng quá nhiều font chữ rối mắt.
- Thông tin luôn cần đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
- Font chữ cần đủ to và dễ đọc.
- sử dụng hình ảnh thực tế thay thế cho những hình minh họa.
5. In ấn và gia công thành phẩm profile
In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile siêu thị. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.
Chất liệu và quy bí quyết của profile công ty
Quy cách: Profile siêu thị thường dùng những form cái hơi "chuẩn mực". Có nghĩa là bạn có thể sử dụng kích thước A4 hoặc A5, nằm ngang hay nằm dọc. phương thức đóng gáy phụ thuộc phổ biến vào dung lượng của cuốn profile. trường hợp bạn có một cuốn profile mỏng (từ 30 trang trở xuống) thì thường ta sẽ chọn phương pháp đóng gáy dập ghim. Còn nếu là một cuốn profile đa dạng trang, phương pháp dán gáy sẽ khiến profile sang trọng và đẹp hơn.
Chất liệu: hiện nay có rộng rãi lại giấy khác nhau để bạn lựa chọn. dòng giấy phổ thông nhất là Couches. giả dụ bạn có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể tiêu dùng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để làm cho ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Bạn có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.
bên cạnh giấy Couches có thể tiêu dùng đa dạng cái giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …
kỹ thuật in ấn profile
In profile Tìm hiểu siêu thị hay vài ấn phẩm khác như brochure, profile, tờ rơi, poster … thường tiêu dùng phương thức in Offset.
In Offset là một khoa học in ấn trong ấy, những hình ảnh dính mực in được ép lên vài tấm cao su (còn gọi là những tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. khi tiêu dùng với in thạch bản, kỹ thuật này giảm thiểu được việc khiến cho nước bị dính lên giấy theo mực in.
ưu thế của việc in offset là chất lượng hình ảnh siêu cao và dễ gia công hơn so với một số chiếc hình in khác. Tuy nhiên vì là in công nghiệp nên số lượng in bắt buộc đủ to (thông thường từ 1000 bản) để tối ưu hóa về giá tiền.
Trên đây là quy trình để thiết kế và phân phối profile cho doanh nghiệp, quy trình này có thể thay đổi ít phổ biến tùy theo từng nếu cụ thể. khi thực hiện theo quy trình này, sản phẩm đầu ra sẽ được đảm bảo là cuốn profile ấn tượng, giỏi và hiệu quả. Nó biến một công việc tưởng như siêu cạnh tranh (đôi khi siêu thị mất rộng rãi năm trời để tự xoay sở với profile công ty mình) trở nên khả thi và đảm bảo kết quả.
Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy khởi động dự án thiết kế profile của bạn ngay hôm nay để giành lấy lợi thế cạnh tranh và tham gia vào sân chơi của một vài tập đoàn lớn. ví như bạn buộc phải sự trợ giúp của một đơn vị tư vấn, thiết kế nhiều năm kinh nghiệm, hãy liên hệ với Sao Kim qua thông tin dưới đây.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét