nhãn hiệu cá nhân chẳng phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".
Trong một ngày, vài vấn đề về nhãn hiệu và định vị nhãn hàng cá nhân đã được Vân và logo cong ty anh Đức Sơn cộng với vài thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và khiến cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:
A – phương thức định vị nhãn hàng cá nhân:
– nhãn hàng cá nhân, được cả 2 diễn nhái cùng chung quan điểm, đấy là một vài LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ khách hàng MỤC TIÊU (của bạn)
Để có mặt trên thị trường cá nhân, đề nghị trả lời một vài câu hỏi cụ thể như sau:
+ Niềm ham mê của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang đến cho công chúng/xã hội?
B – các NGUYÊN TẮC định vị thương hiệu thiet ke profile cong ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được thương hiệu cho bản thân đấy là:
1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc quý khách mục tiêu
3. thời trang riêng của bạn
4. dùng hầu hết năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. phát triển thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.
1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là đề cập cả khi bạn có khả năng ở rộng rãi lĩnh vực thì chỉ đề nghị đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đấy bạn là người chuyên nghiệp nhất.
2. Xác định rõ phân khúc quý khách mục tiêu: Bạn không thể sử dụng thiết kế logo thương hiệu rộng rãi tới đa số hầu hết người, cuối cộng bạn sẽ ko sử dụng rộng rãi được ai cả, bạn phải biết chọn lọc đâu là người dùng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn mọi so với việc giữ được số lượng khách đông, đấy là bài toán không hề tập đoàn nào cũng giải quyết được.
3. cá tính của riêng bạn – nếu không có sự thoải mái và ngẫu nhiên trong thương hiệu cá nhân thì nhãn hiệu cá nhân đấy sẽ ko tồn tại được lâu dài. bắt buộc căn nguyên từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình khiến ra mới tạo được sự bền vững.
4. tiêu dùng đa số năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết bắt buộc kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh vươn lên là công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ những gì ấn tượng và hình ảnh là chi tiết dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều ấy để tạo ra sự khác biệt.
5. Luôn là chính mình , không vay mượn của bất cứ ai ấy là điều quan trọng, vì nhãn hàng là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có bí quyết luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau lúc đã lựa chọn được niềm mê say, sở thích hoặc xác định con đường lớn mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn yêu cầu kiên định và kiên tâm với mục tiêu ấy trong suốt chặng đường đời. thương hiệu cá nhân chẳng phải là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".
7. phát triển thành người mạnh nhất/ chuyên nghiệp nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo các "điểm tương đồng" trong tâm trí quý khách để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đó trong đa dạng năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đó phát triển thành DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep tối ưu này ko chỉ đúng với nhãn hàng cá nhân, mà còn đúng với nhãn hiệu siêu thị. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.
C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ nhãn hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hiệu như sau:
1 . Xây dựng triết lý nhãn hàng cá nhân bao gồm những nội dung: mê say / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi phục vụ / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị đem đến cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)
2. Xây dựng Profile cá nhân, ko chỉ trên giấy, mà ở trên toàn bộ một số kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), cá tính, sở thích, và triết lý nhãn hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho một số kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn đề nghị xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.
3 . Truyền thông thương hiệu: tiêu dùng đa số khả năng bạn có như Viết văn, làm thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.
4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công giả dụ thiếu đi Teamwork. Hãy chọn các người có ưu thế khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cộng phát triển thành người chuyên nghiệp nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.
Một phần nội dung đặc trưng thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ một vài thành viên tham dự và sự giải đáp từ những chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và nhãn hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – ra đời nào trước?
Thành công của buổi thuyết trình là thiết kế logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia vô cùng cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ vài nhà hàng và sinh viên, những học viên của
0 nhận xét:
Đăng nhận xét