Để 1 doanh nghiệp với thể tồn tại, lớn mạnh trong một môi trường marketing khó khăn cao đòi hỏi doanh nghiệp đó bắt buộc có một chiến lược buôn bán rẻ. Cho dù công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, kinh doanh theo hình thức nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần với một chiến lược buôn bán onlinecụ thể, rõ ràng. Vậy làm cho thế nào để xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả?
các bước xây dựng chiến lược buôn bán online hiệu quả
Xây dựng chiến lược marketing online là tiền đề, cơ sở để công ty của bạn mang các chiến lược marketing online hay bán hàng online về sau đạt hiệu quả cao. Sau đây là 4 bước xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả
Bước 1: Phân tích môi trường marketing
Đây là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng 1 chiến lược marketing online. có 45% dân số Việt Nam sử dụng internet thì đây quả là 1 môi trường buôn bán online hiệu quả mà toàn bộ các nhà hàng, nhãn hiệu hướng tới và các cơ hội marketing lớn.
- Phân tích hành vi của người dùng, nhóm người dùng tiềm năng, khách hàng mục tiêu.
- tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ khó khăn
- Phân tích bản thân mình sở hữu các gì, mang thể làm các gì…
- Chìa khóa thành công trong chiến lược của bạn là gì?
Bước 2: Thiết lập mục tiêu kinh doanh cho doanh nghiệp
mọi hoạt động của con người đều nhằm một mục tiêu nhất định. Để với một chiến lược buôn bán online hiệu quả bạn cần xác định xem bạn muốn đạt được các gì?
- Mục tiêu về thị trường (thị phần, thương hiệu, bán hàng…)
- hầu hết các doanh nghiệp đều hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận. Lợi nhuận phản ánh kết quả của hoạt động cung ứng, kinh doanh
Bước 3: cách thức để bạn có thể đạt được các mục tiêu trên
lúc đã thiết lập được mục tiêu cho danh nghiệp thì bạn phải làm những gì để đạt được mục tiêu ấy
- Bạn buộc phải ưa chuộng đến các câu hỏi: người mua của bạn là ai? Họ sắm hàng ở đâu và tìm hàng như thế nào?…
- Tạo được ấn tượng, vị trí của thương hiệu, sản phẩm trong con mắt, tâm trí của khách hàng(với những content marketing chất lượng…Các bạn có thể tham khảo thêm Content buôn bán là gì?)
- Chiến lược buôn bán mix trong marketing
- các chiến lược khách hỗ trợ cho công tác tiếp thị và bán hàng
- cách phối hợp những chiến lược kinh doanh online như thế nào?
Bước 4: Nguồn lực và cách kiểm soát hoạt động marketing
Đây là bước cuối cộng để xây dựng chiến lược kinh doanh online
- bắt buộc phân bổ tất cả nguồn lực 1 cách hợp lý ( nhân lực, tài chính…)
- Theo dõi những hoạt động kinh doanh online dưới dạng thống kê và biểu đồ cụ thể.
Xây dựng chiến lược kinh doanh online hoàn hảo chiếm 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào bí quyết bạn thực hiện chiến lược buôn bán online đó như thế nào…quyết đoán, kỹ lưỡng, sáng tạo, biết chớp thời cơ, máu liều và cả sự may rủi.
Trên đây chúng tôi đã nêu cho người dùng 4 bước để xây dựng một chiến lược kinh doanh online hiệu quả. Chúc bạn thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét