Thiết kế bao bì
  • Trang chủ
  • Thiết kế brochure
  • Thiết kế profile công ty
  • Thiết kế bao bì sản phẩm

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Thương mại điện tử và những khó khăn

 Linh Linh     08:35     No comments   


Trong một số năm trở lại đây, thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam không còn mới mẻ và nhộn nhịp như quá trình đầu mới xuất hiện, tuy nhiên ngày càng trở thành mô hình marketing được ưa chuộng. Mỗi năm, Việt Nam có hàng trăm nhãn hàng Thương mại điện tử có mặt trên thị trường, với hàng trăm website bán hàng đi kèm, nhưng cũng có hàng trăm nhãn hàng đóng cửa. Lý do vì sao lại như vậy? Câu trả lời vô cùng đơn giản Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam – Lối đi lớn nhưng rộng rãi chông gai.
Vt: Thương mại điện tử = TMĐT

một số dòng hình Thương mại điện tử rộng rãi

>>> Bạn có biết: thiết kế lô gô

Trên thế giới, vài cái hình TMĐT trên Thế giới được chia thành 4 mẫu đa dạng, theo bí quyết tương tác với người mua. Bao gồm:
· C2C (Consumer to Consumer): Giao dịch giữa khách hàng (người bán) và khách hàng (người mua), mà kênh thương mại điện tử chỉ như một trang web quảng bá, phân mẫu sản phẩm dịch vụ giúp các bạn.
· B2C (Business lớn Consumer): Là những giao dịch thương mại trên Internet giữa nhà hàng với quý khách, mà trong đó, đối tượng quý khách của chiếc hình này là những cá nhân tậu hàng. loại hình này áp dụng cho bất kỳ tập đoàn hay tổ chức nào bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho khách hàng qua Internet, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của cá nhân.
· B2B (Business to Business): Giao dịch xảy ra trực tiếp giữa một vài doanh nghiệp với nhau, trong đó có giao tiếp qua một số sàn giao dịch điện tử.
· B2T (Business lớn Team): Là mô hình sắm theo nhóm, mà ở ấy, sản phẩm hàng hóa được khuyến mại, với chi phí thông minh nhằm lôi kéo quý khách hàng. Đồng thời, nhà cung cấp cũng thông qua đó mà dễ dàng quảng cáo nhãn hiệu của mình.

Thị trường Việt Nam – Lối đi to của Thương mại điện tử


Sự vững mạnh của cách mạng khoa học – khoa học, nhất là công nghệ thông tin, đã dẫn tới sự xuất hiện một phương pháp buôn bán thương mại hoàn toàn mới, đó là Thương mại điện tử (E.Commerce).
Xuất bây giờ Việt Nam từ năm 1992, Internet đã phủ sóng và trở nên bí quyết kế nối trên toàn bộ lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Đồng thời, một số đồ vật có kết nối Internet được sử dụng ngày càng đa dạng đã tạo ra một thị trường thuận lợi cho sự lớn mạnh của TMĐT trong nước.
nhiều tập đoàn, công ty to nước không tính đã nhìn ra cơ hội marketing to to trong ngành công nghiệp mới nổi này ở Việt Nam, quốc gia có sắp 90 triệu dân và tầng lớp trung lưu đang ngày một vững mạnh. những hãng toàn cầu như Google, Alibaba, Rakutan, eBay và Amazon đang tìm bí quyết nâng cao cường sự hiện diện của họ tại thị trường Việt Nam. Tháng 6/2012, Google đã vươn lên là một thành viên của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Hãng dự kiến sẽ xây dựng quan hệ kinh doanh trực tuyến với những thành viên khác. Google cho biết hãng kỳ vọng thu được 30 triệu USD mỗi năm từ thị trường Việt Nam, hướng vào một số nhà hàng vừa và nhỏ. Alibaba và eBay cũng đã chọn đại diện chính thức của họ tại Việt Nam. eBay tậu 20% cổ phần trong Peacesoft Solution, đơn vị sở hữu trang chodientu.com, còn Alibaba lại chọn siêu thị Cổ phần Đầu tư và công nghệ OSB khiến cho đại diện ở Việt Nam. Hai đại gia khác là Amazon và Rakuten cũng đang tiến sắp đến việc thiết lập quan hệ đối tác hoặc tậu cổ phần trong những hãng thương mại điện tử Việt Nam.
Theo thống kê năm 2014 cho thấy, tổng giá trị sắm bán online bình quân đầu người tại Việt Nam ở vào mức 145 USD, doanh thu TMĐT giữa tập đoàn và người sử dụng đạt tới 2,97 tỉ USD, chiếm 2,12% tổng doanh thu bán lẻ của cả thị trường. Tuy nhiên so với một vài nước vững mạnh, thì tỷ lệ của TMĐT ở Việt Nam đang siêu khiêm tốn, vài tập đoàn chưa khai thác hết tiềm năng lớn lớn của Thương mại điện tử, đứng trước nguy cơ đánh mất thị phần vào tay một số nhà hàng nước ko kể vốn có những ưu thế vượt trội về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và bề dày kinh nghiệm kinh doanh TMĐT.

Một thị trường chông gai ngay cả với công ty nước bên cạnh.

>>> Xem thêm: bo nhan dien thuong hieu dep
Tuy nhiên, Việt Nam cũng là một thị trường chông gai, không chỉ với siêu thị Việt Nam mà với ngay cả siêu thị nước ko kể rót vốn đầu tư vào Việt Nam.
Ngày hôm qua, ngày 3/12 /2015, siêu thị TNHH một thành viên FOOD PANDA đã tuyên bố đóng cửa tại thị trường Việt Nam sau một thời gian hoạt động, và có thông báo gửi các đối tác về việc chấm dứt hoạt động buôn bán với Lý do tại sao tình hình tài chính gặp phổ biến cạnh tranh.
Cũng trước đó từ giữa tháng 11 năm nay (2015), một website thương mại điện tử khác là beyeu.com xây dựng trên nền tảng cùng đồng webtretho do IDG Ventures đầu tư cũng thông báo đóng cửa.
Một năm tại Việt Nam, có toàn bộ website Thương mại điện tử xây dựng thương hiệu, nhưng duy trì, phát triển và thành lập đúng cách cho nó tại thị trường nước ta còn đầy đủ cạnh tranh. Lý do tại sao được một vài chuyên gia kinh tết đưa ra chủ yếu tập trung vào các vấn đề mà việc bất cứ một tập đoàn nào muốn lớn mạnh tại Việt Nam đều gặp cần ko chỉ với Thương mại điện tử.
· Một là, vốn đầu tư, tuy vẫn được coi là chỉ phải bỏ vốn đầu tư nhỏ, nhưng ngành này lại đòi hỏi đầu tư giá thành vận hành, buôn bán và mức giá định hướng khách hàng là vô cùng lớn. vài Dự án TMĐT công đoạn đầu đều hoạt động không có lãi, việc rút ngắn thời gian đó sẽ phụ thuộc vào định hướng phát triển, và hướng đi của doanh nghiệp có ưa thích hay ko. Và TMĐT ko dành cho một vài công ty thiếu vốn.
· Hai là, thiếu nguồn nhân lực tham gia thương mại điện tử một cách thức chuyên nghiệp. Số lượng nhân viên cho ngành này tại nước ta ko thiếu, nhưng để khiến việc và hoạt động hiệu quả, một số doanh nghiệp đòi hỏi ko chỉ là tấm bằng Đại học.
· Ba là, sự tin của người dùng ảnh hưởng đến vững mạnh TMĐT ở Việt Nam đang bị kiềm chế. Sự thiếu tin tưởng vào việc mua bán trên mạng cũng như việc thanh toán tiền hàng trực tuyến đã phát triển thành thách thức chính làm thương mại điện tử ở Việt Nam chưa thể nào thực sự "cất cánh".

ALIBABA ĐÃ ra đời CỦA MÌNH NHƯ THẾ NÀO?


>>> Tham khảo: logo công ty

nhãn hàng thương mại điện tử phương Tây tìm mẹo mở rộng vào Trung Quốc không thể bỏ qua Tmall. Thậm chí ASOS gần đây đã phải thừa nhận rằng cơ hội tốt nhất của tại Trung Quốc là đề nghị thiết lập sự hiện diện trên Tmall, trong khi Burberry đã trở thành thương hiệu bắt mắt Anh quốc mới nhất mở một shop Tmall.

Trong thực tế, thị trường Alibaba nước hiện có khoảng 2.000 thương hiệu nước ngoại trừ trong số 70.000 người bán hàng của mình.
Tmall cho phép vài thương hiệu và nhà bán lẻ để thiết lập một cửa hàng khoa học số, tương tự như mô hình mới được chế tạo bởi eBay. Tuy nhiên so sánh ấy cũng không hoàn toàn chính xác, bởi Tmall bán phí cao để cho phép vài nhà bán lẻ tạo ra một địa chỉ tùy chỉnh thích hợp với hình ảnh thương hiệu hiện có của họ, bao gồm cả tính năng bổ sung như các trang nội dung theo kích thước.
Và nó đã nhanh chóng lớn mạnh vươn lên là một trong các lực lượng chi phối thương mại điện tử Trung Quốc. Theo bảng xếp hạng Alexa, Tmall là trang web truy cập nhiều nhất lần trang bị 8 tại Trung Quốc, trong lúc nghiên cứu khác cho thấy rằng thị trường chiếm khoảng 50% là B2C (Là vài giao dịch thương mại trên Internet giữa tập đoàn với khách hàng) – một hình thức của Tmall đang tăng trưởng tại Trung Quốc. do đó, ko khó để thấy sự hấp dẫn đối với một số nhà hàng phương Tây. Nhưng Một vài Lý do vì sao khác mà vài nhãn hàng muốn hợp tác với Tmall là gì?

ra đời
Một trong những điểm lôi kéo của Tmall với vài nhãn hàng phương Tây là khả năng để thành lập với người tiêu dùng Trung Quốc.
ví như thương hiệu của bạn có ít hoặc ko có khả năng hiển thị ở Trung Quốc thì Tmall rất hữu ích để bạn tham gia vào thị trường mua mua trực tuyến hiện có ở nước này hơn là cố gắng để thiết lập ra ngày của riêng bạn.
Tmall thống trị thị trường thương mại điện tử Trung Quốc tới mức nó là một cách thức hiệu quả để một số thương hiệu Mách nhỏ mình với người sử dụng Trung Quốc.

Đảm bảo hàng thật
Sự nguy hiểm của hàng nhái đã phủ bóng to trên thị trường thương mại điện tử Trung Quốc, vì vậy một trong những điểm bán hàng hấp dẫn nhất Tmall là nó đảm bảo rằng hầu hết các mặt hàng tại đây là hàng thật.

Bán hàng Tmall siêu thị phải trả một khoản tiền gửi khổng lồ, mà họ sẽ mất nếu họ bị bắt vì bán hàng nhái. do vậy nó thiết lập danh tiếng của thương hiệu với người dùng Trung Quốc.




  • Share This:  
  •  Facebook
  •  Twitter
  •  Google+
  •  Stumble
  •  Digg
Gửi email bài đăng nàyBlogThis!Chia sẻ lên XChia sẻ lên Facebook
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666



Email: cuulong.website@gmail.com
Tweet
Tweet

Bài viết được quan tâm

  • Các bạn đã hiểu biết Việt Nam sắp tới sẽ là điểm nóng về tội phạm kỹ thuật cao
    Việt Nam đang đứng vật dụng 11 trên toàn cầu về các hoạt động đe dọa tấn công mạng như phát tán mã độc, tấn công đã chủ đích, đánh cắp dữ li...
  • Giới thiệu về thiết kế profile cho dự án
    đặc biệt của dự án là tính nhất quán từ trên giấy tờ tới thực tế. Chứng minh được điều này tức là profile dự án đã được thiết kế thành công...
  • Các chú ý nên khiến để tiết kiệm dữ liệu 3G trên điện thoại thông minh Android
    bây giờ, với sự nhỏ gọn, tiện lợi, ngày càng đa dạng người chọn là một trong một số phương tiện lướt web, cập nhật thông tin chính hàng ngà...
  • Tiết lộ phương pháp đăng nhập Windows 10 bằng dấu vân tay
    Như đã biết thì bên cạnh những tùy chọn đăng nhập truyền thống thì Windows 10 còn bổ sung thêm một tính năng mới đó là Windows Hello. Tính ...
  • Các bạn có biết rằng AAG bị lỗi rò rỉ nguồn điện, mạng Việt Nam có thể bị chập chờn trong 4 ngày
    Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cho hiểu rõ, tuyến cáp quang biển AAG đã bị sự cố chập chờn từ trước Tết Bính Thân do hướng ...
  • Chia sẻ áo khoác tuyệt vời Lumenus: đồng hành cùng các chuyến phượt đêm
    Trong vài năm vừa rồi, phong trào "đi phượt" hay còn được gọi là du lịch bụi đã dần phát triển thành khá phổ bến trong bạn trẻ và...
  • Giới thiệu những lựa chọn cần kiểm tra ngay giả dụ muốn tài khoản Google của bạn được an toàn
    khi đã sở hữu một tài khoản Google, tức là Mọi người có có thể <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu/...
  • Tìm hiểu 12 điều đề nghị làm cho khi sếp Bạn sắp sửa nhảy việc
    Theo chia sẻ của chuyên gia nhân sự Lynn Taylor, đồng thời là tác kém chất lượng của cuốn sách Thuần hóa "bạo chúa" nơi công sở (...
  • Các bạn đã biết đến Uber trao giải 10.000 USD cho ai hack được ứng dụng và website của hãng
    Theo Wired đưa tin, một số nhà nghiên cứu bảo mật độc lập có thể giành khoản tiền thưởng lên đến 10.000 USD trường hợp giúp Uber tìm ra một ...
  • Bạn đã biết tới lần đầu tiên trong lịch sử, các bạn Mac đã dính virus đòi tiền chuộc
    Cuối tuần qua, một mẫu virus mới cực kì khó chịu đã bắt đầu tấn công khách hàng Mac, đó chính là Ransomware hay logo thương hiệu còn gọi ...

Danh sách bài viết

  • ►  2016 (95)
    • ►  tháng 3 (33)
    • ►  tháng 2 (17)
    • ►  tháng 1 (45)
  • ▼  2015 (52)
    • ▼  tháng 12 (34)
      • Mách nhỏ Thiết kế logo khách sạn Godiva phú quốc
      • Mách nhỏ Thiết kế logo nhà hàng thực phẩm thóc vàng
      • Mách nhỏ Thiết kế logo doanh nghiệp cơ điện phú đạt
      • Đăng ký nhãn hàng bí quyết làm đúng để vượt trội n...
      • Bạn có biết Thiết kế doanh nghiệp : thiết kế gian ...
      • Chia sẻ các gợi ý về màu sắc được sử dụng trong th...
      • Tìm hiểu Bí mật đằng sau thiết kế logo nokia
      • Tìm hiểu Thiết kế logo bệnh viện tại Hà Nội
      • Mách nhỏ 10 thiết kế logo mỹ phẫm to dẫn đầu thế giới
      • Bật mí 13 cái thiết kế logo khách sạn 5 sao tại Hà...
      • Thương mại điện tử và những khó khăn
      • Tiết lộ nhãn hàng LENOVO
      • Tiết lộ Top 7 xu thế tiếp thị trực tuyến sẽ thống ...
      • Bật mí 3 xu thế marketing vào năm sau và xa hơn nữa
      • Bạn biết gì tới Thiết kế profile hồ sơ dự thầu
      • Tìm hiểu logo của ngân hàng Vietcombank
      • Có nên thiết kế logo nhà hàng bạn to hơn?
      • Vài kiểu thiết kế logo cơ bản
      • Bật mí bí kíp tương tác với các bạn
      • 6 lời khuyên để thiết kế Logo hiệu quả
      • Ham mê nhãn hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng v...
      • Thông tin ngân hàng ACB ra mắt logo và hệ thống nh...
      • Mẫu mã bao bì dược phẩm hiệu quả với 5 phương phá...
      • Các gợi ý đặt tên cho những doanh nghiệp mới
      • Giật mình khi Google Maps chỉ đường đi bộ từ TP.HC...
      • Giới thiệu Microsoft đã biếu không Google Earth ch...
      • Bạn có biết ứng dụng tìm kiếm Google cho phép chạy...
      • Một số ứng dụng Android sẽ ko thể sử dụng trên Win...
      • Chia sẻ áo khoác tuyệt vời Lumenus: đồng hành cùng...
      • Những mẹo cho hình chụp hoa đẹp
      • Gửi tặng các cặp sắp sửa chụp ảnh cưới (Phần 1)
      • Giới thiệu hình thức Olympic làm theo logo nhà hát Bỉ
      • Câu hỏi điện thoại di động 2016 sẽ đắt hay rẻ?
      • Bật mí mức giá của các logo nức tiếng
    • ►  tháng 11 (18)

Tổng số lượt xem trang

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Linh Linh
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Thông tin liên hệ:

Trụ sở:
  • 339/39 Lê Văn Sỹ, P.13 - Q.3 - TP HCM
  • Tel: 0909.444.666 - (08)66.790.790
    Email 1: cuulong.website@gmail.com
    Email 2: info@cuulonggroup.com
Chi nhánh Hà Nội:
  • Tầng 9 LOTTE CENTER Đào Tấn, Cống Vị - Ba Đình - Hà Nội
  • Tel: 0909.444.666 - (08)66.790.790
    Email 1: cuulong.website@gmail.com
    Email 2: info@cuulonggroup.com
Cuulong.website@gmail.com

Copyright © Thiết kế bao bì